Điều khoản và điều kiện sửa chữa của Apple dành cho thị trường Mỹ cho thấy rằng, khi bảo dưỡng sản phẩm của khách hàng, công ty “có thể sử dụng các bộ phận hoặc sản phẩm mới hoặc tân trang lại tương đương với mới về hiệu suất và độ tin cậy.” Tuy nhiên, các nguyên đơn trong vụ kiện cáo buộc rằng các thiết bị tân trang hoặc “tái sản xuất” không có chất lượng không “tương đương với thiết bị mới về hiệu suất và độ tin cậy” và do đó yêu cầu Apple bồi thường thiệt hại bằng tiền.
Nhóm này bao gồm tất cả các người sống tại Mỹ đã mua gói AppleCare hoặc AppleCare+, trực tiếp hoặc thông qua chương trình nâng cấp iPhone, vào hoặc sau ngày 20/7/2012 và nhận được một thiết bị thay thế được tân trang lại. Bây giờ các bên đã đạt được thỏa thuận về vụ việc và nếu nó được tòa án chấp thuận, mỗi nguyên đơn sẽ nhận được khoản bồi thường tương ứng với số thiết bị có vấn đề.
Theo dự đoán, những người mua bị ảnh hưởng sẽ nhận được tổng cộng từ 63.4 triệu đến 68.1 triệu USD sau khi phí luật sư và các chi phí khác đã được khấu trừ. Được biết, Apple “luôn phủ nhận” rằng các thiết bị tân trang của họ kém chất lượng hơn, nhưng hãng đã chọn giải quyết nhanh vụ kiện này.